17 tháng 7, 2008

Chúa Ơi! Con Hỏi Vị Ngọt Của Tình Yêu

Có một người nhờ tôi lập một cái tên nick, tôi có việc bận, và bảo người đó viết tên nick định lập lên giấy, người đó là một nhỏ học trò.
Khi tôi cầm mảnh giấy và thấy dòng chữ người đó viết lại cho tôi, người đó viết trên giấy là tên nick cần lập, một tên nick đầy ý nghĩa và cũng rất lãng mạn, tên nick " Chúa ơi! Con hỏi vị ngọt của tình yêu".
Nhỏ học trò đó có một nụ cười rất duyên, tuy không phải là người đẹp nghiêng nước nghiêng thành nhưng nụ cười đó thật sự làm nhỏ tỏa sáng, nếu không có nụ cười đó có lẽ tôi không viết ra trang này, để nói chuyện với các bạn và chia sẻ cùng các bạn những điều mà tôi cảm nhận được dù nó rất bình thường.
Khi tôi lập song nick chát và tôi viết xuống phía dưới tên nick trên câu " Chúa bảo vị ngọt trong trái tim con". Nhỏ bạn học trò đó cầm mảnh giấy và cười rất có duyên, sau đó chúng tôi còn chát với nhau.
Tuy nick chát của nhỏ bạn chỉ là một tên nick mà có lẽ lúc thăng hoa bạn ấy đã nghĩ ra, nhưng nó lại tạo cho tôi nhìn nhận cuộc sống theo một hướng khác, một hướng chân tình và đầy vị tha.
Nhỏ bạn hỏi chúa về vị ngọt của tình yêu, kỳ thực tình yêu đó là do trái tim ta, do tấm lòng ta mà trở nên ngọt dịu hay không mà thôi. Từ tấm lòng và trái tim ta mà trong cuộc sống ta có cách hành xử thế nào cho phù hợp nhất để rồi dù đó là trái đắng cũng có thể biến thành vị ngọt ngào, tù việc mình có cảm thấy hài lòng hay không mà dẫn đến mau thuẫn và dẫn đến cách hành xử không đúng đến mức chúng ta bị sai lầm rôi dẫn đến tình yêu đắng cay, và vị ngọt đó không đã bị cách hành xử có thể là không đúng cách mà làm tan biến hết.
Tôi nghĩ một cách đơn giản rằng nếu muốn có tình yêu và vị ngọt trong đó thì không có cách nào khác là cả người nhận và người cho đều phải sẳn sàng cho và nhận.
Chúc các bạn luôn tìm thấy vị ngọt trong tình yêu, và nếu nó có chút vị đắng nào đó thì cũng la vị đắng để làm tăng thêm vị ngọt cho nó mà thôi.

Không có nhận xét nào: